Mercedes-Benz E-Class là một dòng xe hạng sang nổi bật từ thị trường Đức, nhanh chóng trở thành lựa chọn yêu thích của đông đảo tín đồ xe hơi trên toàn thế giới. Dòng xe này chinh phục người dùng nhờ thiết kế sắc nét, mang phong cách trẻ trung nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng, lịch lãm vốn có. Trải qua hơn 30 năm phát triển, E-Class không ngừng đổi mới và cải tiến để đáp ứng xu hướng thời đại, đồng thời duy trì vị thế trong phân khúc hạng E.
Ra mắt lần đầu vào năm 1984 và chính thức mang tên gọi E-Class vào năm 1993, mẫu xe này được phát triển bởi Halicendorfer và Pfeiffer, sản xuất dưới sự giám sát của Bruno Sako. Trong thế hệ đầu tiên, xe có bốn phiên bản gồm sedan, station wagon, coupe và mui trần.
Xe được trang bị hai loại động cơ xăng và diesel, với công suất dao động từ 72 đến 326 mã lực. Đi kèm với động cơ là hệ dẫn động bốn bánh 4Matic và hệ thống treo sau đa liên kết. Ngoại thất nổi bật với cụm đèn pha hình chữ nhật tích hợp đèn báo rẽ màu cam ở góc. Mui xe được thiết kế hơi nhô lên hình chữ V, liền mạch với kính chắn gió. Phần đuôi xe có cụm đèn hậu hình chữ V hai bên cốp, tạo nên điểm nhấn ấn tượng.
Bên trong cabin, xe được bố trí hai ghế trước và một hàng ghế dài phía sau. Bảng điều khiển có thiết kế góc cạnh với cụm đồng hồ hình thang. Không gian nội thất tiện nghi và hiện đại, mang lại cảm giác sang trọng và tinh tế.
Được thiết kế bởi Steen Martin và dưới sự giám sát của Bruno Sako, thế hệ thứ hai của E-Class gây chú ý với thiết kế "bốn mắt" – hai cặp đèn pha tròn phía trước. So với thế hệ đầu, mẫu xe này có kích thước lớn hơn và vẻ ngoài sang trọng hơn. Đây cũng là dòng xe đầu tiên của Mercedes được trang bị đèn pha xenon tự động điều chỉnh độ dài chùm tia.
Về động cơ, xe vẫn có hai tùy chọn xăng và diesel, cho công suất từ 95 đến 347 mã lực. Năm 1998, Mercedes bổ sung động cơ V6 hoàn toàn mới, cho công suất 223 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Tuy nhiên, thế hệ này cũng gặp một số vấn đề về bánh đà, cảm biến không khí và tình trạng rỉ sét ở cửa.
Ra mắt vào năm 2002, thế hệ này mang đến nhiều cải tiến đáng kể như đèn pha bi-xenon, điều hòa tự động, gạt mưa tự động cùng nhiều công nghệ hiện đại khác. Xe được trang bị hệ thống treo bốn điểm ở phía trước và treo đa liên kết ở phía sau. Đặc biệt, đây là thế hệ đầu tiên của E-Class tích hợp hệ thống cân bằng điện tử (ESP) tiêu chuẩn.
Nội thất có hàng ghế trước rộng rãi, ngăn cách bởi bảng điều khiển trung tâm với tựa tay sâu tích hợp ngăn lạnh. Để tăng sự thoải mái, xe trang bị hai lỗ thông hơi phía sau bảng điều khiển và hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng.
Thế hệ thứ tư ra mắt vào năm 2009 dưới sự thiết kế của Thomas Stopka. Điểm nhấn ở phần đầu xe là cụm đèn pha tách rời, nhưng thiết kế này chỉ xuất hiện trên các phiên bản sedan và station wagon, trong khi các biến thể coupe và mui trần có phong cách gần giống dòng C-Class.
Năm 2013, Mercedes thực hiện một đợt nâng cấp toàn diện về ngoại thất, nội thất và khả năng vận hành. Những cải tiến này được xem là "đáng kể nhất" trong lịch sử của dòng xe. Cụm đèn pha gây tranh cãi trước đó đã được thay thế bằng thiết kế mới hài hòa hơn.
Ra mắt tại Detroit năm 2016, thế hệ thứ năm được thiết kế bởi Robert Lesnik dưới sự chỉ đạo của Wagener. Đây là mẫu sedan điều hành có công nghệ tiên tiến nhất của Mercedes, với khả năng tự lái và vượt đường cao tốc ấn tượng.
Phần đầu xe được thiết kế với lưới tản nhiệt cổ điển, nổi bật với ngôi sao ba cánh đặc trưng trên nắp capo. Các phiên bản Avantgarde và AMG Line có lưới tản nhiệt thể thao cùng huy hiệu lớn ở giữa.
Nội thất xe được trang bị màn hình độ phân giải cao và các nút cảm ứng trên vô lăng, lần đầu tiên xuất hiện trên ô tô. Giao diện giống điện thoại thông minh cho phép người lái điều khiển hệ thống giải trí mà không cần rời tay khỏi vô lăng.
Vào ngày 12/8/1996, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu Đức được lắp ráp trong nước. Chiếc xe thuộc dòng E-Class mã W210, được sản xuất tại TP. HCM, nhanh chóng thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng Việt bởi thiết kế ngoại thất, nội thất và hiệu suất vận hành nổi bật. Đặc biệt, diện mạo của xe thể hiện sự tinh tế và đẳng cấp thường thấy ở các mẫu xe hạng sang, đồng thời mang đậm dấu ấn riêng của Mercedes-Benz.
E-Class 2017 với mã hiệu W213 sử dụng ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity, trước đó đã từng xuất hiện trên hai dòng sedan cao cấp khác của Mercedes-Benz là S-Class và C-Class. Xe được thiết kế với nhiều đường cong tinh tế xuất hiện trên mọi chi tiết, nhưng vẫn giữ được phong thái mạnh mẽ, năng động. Với trục cơ sở cùng chiều dài tổng thể lớn hơn phiên bản trước, không gian bên trong trở nên thoáng đãng hơn khi khu vực hành khách phía sau được kéo dài. Xe được trang bị mâm hợp kim sang trọng, có kích thước 17 inch hoặc 19 inch tùy phiên bản, kết hợp cùng vòm bánh xe lớn tạo nên phong cách khỏe khoắn. Đặc biệt, cụm đèn pha LED với thiết kế hình cánh hạc đặc trưng giúp xe dễ dàng được nhận biết ngay cả khi trời tối.
Không gian nội thất của xe nổi bật với các đường cong mềm mại nối liền từ bảng điều khiển đến cửa xe, kết hợp với chất liệu cao cấp như da, gỗ và hợp kim nhôm, mang lại vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. Điểm nhấn là cụm đồng hồ kỹ thuật số, gồm hai màn hình lớn kích thước 12,3 inch, mang lại cảm giác hiện đại và tiện nghi.
Ngoài ra, xe sử dụng hộp số 9G-TRONIC tự động 9 cấp, giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu tới 6,5%.
Trong suốt lịch sử phát triển, E-Class là mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz, với hơn 13 triệu chiếc được bán ra tính đến năm 2015. Đây không phải điều bất ngờ bởi E-Class sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến chỉ đứng sau S-Class và luôn được đánh giá là vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.
Thông tin liên hệ - Auto365 Thủ Đức
Auto365 Thủ Đức tự hào là địa chỉ nâng cấp ô tô và độ đèn chuyên nghiệp hàng đầu, mang đến chất lượng dịch vụ vượt trội cùng sản phẩm đẳng cấp dành cho xế yêu của bạn. Với vị trí thuận tiện, đây luôn là lựa chọn hoàn hảo cho các chủ xe mong muốn nâng tầm trải nghiệm lái. Nếu bạn đang ở khu vực Bình Thạnh và muốn tìm tuyến đường nhanh nhất đến Auto365 Thủ Đức, hãy theo dõi bài viết này để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích!