Isuzu D-Max là mẫu xe bán tải được Isuzu Motors sản xuất từ năm 2002. Với nhiều cải tiến và nâng cấp qua từng giai đoạn, dòng xe này ngày càng khẳng định vị thế và thu hút sự quan tâm của các khách hàng có yêu cầu cao.
Isuzu D-Max lần đầu xuất hiện trên thị trường toàn cầu vào năm 2002, với điểm khởi đầu là Thái Lan. Quyết định này được đưa ra sau khi GM-Isuzu đóng cửa nhà máy sản xuất xe tải nhỏ tại Nhật Bản, chuyển dây chuyền sản xuất sang Thái Lan để tối ưu hóa chi phí và tiếp cận thị trường Đông Nam Á.

Mẫu xe này ra mắt với nhiều tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ xăng 2.4L I4, 3.6L V6 Alloytec và động cơ diesel tăng áp 3.0L I4. Người dùng có thể lựa chọn giữa hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp, mang đến sự linh hoạt trong trải nghiệm lái.
Vào tháng 10 năm 2004, Isuzu tích hợp công nghệ DDi iTEQ – hệ thống phun nhiên liệu diesel trực tiếp – giúp tối ưu hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu. Mẫu xe này tiếp tục được cải tiến trong các năm 2005 và 2006, mang lại nhiều cải tiến đáng giá.
Giống như phiên bản tiền nhiệm, Isuzu D-Max thế hệ thứ hai tiếp tục là sản phẩm hợp tác giữa Isuzu và General Motors. Mẫu xe này chia sẻ nhiều chi tiết với Chevrolet Colorado 2013, bao gồm khung gầm, thiết kế thân xe và không gian nội thất.
Isuzu đã nâng cấp khung gầm hình thang hoàn toàn mới, giúp tăng độ cứng thêm 42% so với thế hệ trước và mở rộng chiều dài trục cơ sở. Xe được trang bị hệ thống treo trước độc lập, giảm chấn ga nén, kết hợp với hệ thống treo sau phụ thuộc và lò xo dạng nhíp lá. Ngoài ra, hệ thống trợ lực lái điện cảm biến tốc độ cũng được tích hợp, mang lại sự nhẹ nhàng khi điều khiển.

Các tùy chọn động cơ bao gồm: 2.5L iTEQ Turbo, 2.5L iTEQ VGS Turbo, và 3.0L iTEQ VGS Turbo. Động cơ 3.0L đặc biệt nổi bật với công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 379.5 Nm, vượt trội so với thế hệ cũ.
Về an toàn, mẫu xe đạt chứng nhận 4 sao từ NCAP, nhờ vào các trang bị như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống ổn định điện tử, kiểm soát lực kéo, 6 túi khí, và cột lái tự động sụp khi xảy ra va chạm.
Thế hệ thứ ba của Isuzu D-Max chính thức ra mắt tại Thái Lan vào ngày 11 tháng 10 năm 2019. Phiên bản mới được cải tiến toàn diện về thiết kế, công nghệ, và hiệu suất nhằm tăng sức cạnh tranh trong phân khúc xe bán tải.

Phần đầu xe nổi bật với thiết kế khỏe khoắn, nhấn mạnh qua các chi tiết trang trí bao quanh logo Isuzu. Hệ thống đèn Bi-LED Projector tuy không hỗ trợ điều chỉnh tự động nhưng vẫn đảm bảo khả năng chiếu sáng tốt. Phía sau, tấm cản sau mạ crôm và thiết kế thùng xe vuông vắn mang đến vẻ bề thế, mạnh mẽ, ngay cả khi lắp thêm mui thùng.

Không gian nội thất mang lại sự thoải mái với 5 chỗ ngồi rộng rãi. Vô-lăng 3 chấu bọc da được tích hợp các phím điều chỉnh tiện ích, đồng thời bảng điều khiển hiển thị đầy đủ thông số ngay trước mặt người lái. Hệ thống giải trí hiện đại hơn với màn hình cảm ứng 6,5 inch tích hợp đầu DVD Clarion.
D-Max 2019 được cung cấp hai tùy chọn động cơ dầu: 1.9L hoặc 3.0L, cả hai đều sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp biến thiên VGS với hệ thống làm mát khí nạp.

Trang bị an toàn trên xe bao gồm dây đai an toàn 3 điểm, khóa cửa tự động kích hoạt theo tốc độ hoặc khi túi khí bung, thanh gia cường cửa xe. Bên cạnh đó, các hệ thống hỗ trợ như ABS, EBD, phanh khẩn cấp và phanh thông minh giúp tối ưu hóa sự an toàn cho hành khách.
Isuzu D-Max lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2005 dưới dạng lắp ráp trong nước từ các bộ linh kiện nhập khẩu. Thiết kế của xe hướng đến sự cân đối, kết hợp hài hòa giữa các đường nét góc cạnh và hình cong trên thân xe. Lưới tản nhiệt và cản trước sử dụng vật liệu có khả năng tự phục hồi sau các va chạm nhỏ. Điểm nhấn còn nằm ở thiết kế mâm xe 6 nan hoa hoàn toàn mới.

Không gian nội thất tùy chọn giữa chất liệu nỉ và da, cùng bảng đồng hồ 3D thể thao. Hệ thống giải trí tích hợp đầu DVD/MP3 2Din, màn hình LCD, hỗ trợ kết nối iPod, Bluetooth, và GPS với phần mềm Vietmap.
D-Max thế hệ đầu tiên cung cấp hai lựa chọn động cơ: turbo diesel 2.5L hoặc 3.0L, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Trong các đợt nâng cấp, dòng xe này được bổ sung động cơ i-TEQ Super Commonrail, mang lại hiệu suất cao hơn. Các tính năng an toàn bao gồm 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau.
Ngày 16 tháng 3 năm 2013, Isuzu D-Max thế hệ mới được giới thiệu tại Việt Nam với 6 phiên bản khác nhau, bao gồm cả tùy chọn dẫn động 4 bánh và 2 bánh.

Ngoại thất của xe có nhiều cải tiến như cụm đèn pha dạng thấu kính vuốt ngược, gương chiếu hậu chỉnh điện, và thùng xe tích hợp 4 móc dây để cố định hàng hóa.
Không gian nội thất rộng rãi, nhưng phần lớn sử dụng chất liệu nhựa cứng. Ghế ngồi được bọc nỉ hoặc da tùy phiên bản, còn táp-lô có thiết kế đơn giản. Trang bị tiện nghi gồm đầu đọc CD, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa chỉnh tay, và các tiện ích như hộc để đồ, giá để ly, và cổng sạc 12V.

Xe sử dụng động cơ diesel 3.0L với công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm, giúp xe vận hành mạnh mẽ trên các địa hình khó. Hệ thống an toàn bao gồm ABS, EBD, 2 túi khí trước, dây đai an toàn 3 điểm và tựa đầu cho tất cả vị trí ghế ngồi.
D-Max thế hệ thứ ba được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 9 năm 2018 và chính thức đến tay khách hàng vào năm 2019.

Ngoại hình xe nổi bật với phần lưới tản nhiệt kết hợp liền mạch cùng cụm đèn pha, tạo nên vẻ khỏe khoắn và mạnh mẽ. Mui xe được thiết kế khí động học, giúp giảm lực cản gió, trong khi tay nắm cửa được mạ crôm sáng bóng. Xe cũng được trang bị ăng-ten dạng cột trên nóc.

Không gian cabin thoải mái với 5 ghế ngồi bọc nỉ êm ái. Ghế lái chỉnh điện, hàng ghế sau có thể gập 60/40, tích hợp tựa tay. Vô-lăng thể thao tích hợp các nút điều khiển chức năng, trong khi bảng táp-lô hiển thị đầy đủ thông tin, bao gồm cả lịch nhắc bảo trì.
Dòng xe này cung cấp hai tùy chọn động cơ dầu: 1.9L RZ4E hoặc 3.0L 4JJH1, cả hai đều trang bị tăng áp biến thiên VGS và làm mát khí nạp, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Hệ thống an toàn gồm chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, ABS, EBD, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Mặc dù đã cải tiến mạnh mẽ về thiết kế và trang bị, dòng xe này vẫn chưa đạt được doanh số ấn tượng tại Việt Nam, chủ yếu do ảnh hưởng từ thương hiệu. Tuy nhiên, với những nâng cấp vượt bậc, Isuzu D-Max hứa hẹn mang lại nhiều giá trị hơn cho người tiêu dùng.
Thông tin liên hệ - Auto365 Thủ Đức
Auto365 Thủ Đức tự hào là địa chỉ nâng cấp ô tô và độ đèn chuyên nghiệp hàng đầu, mang đến chất lượng dịch vụ vượt trội cùng sản phẩm đẳng cấp dành cho xế yêu của bạn. Với vị trí thuận tiện, đây luôn là lựa chọn hoàn hảo cho các chủ xe mong muốn nâng tầm trải nghiệm lái. Nếu bạn đang ở khu vực Bình Thạnh và muốn tìm tuyến đường nhanh nhất đến Auto365 Thủ Đức, hãy theo dõi bài viết này để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích!

Xem thêm: LỊCH SỬ HÌNH THÀNH BMW X1 - CÁC ĐỜI XE BMW X1 TRÊN THẾ GIỚI VÀ VIỆT NAM