Bộ khung của một chiếc xe hơi được chống đỡ bởi 4 bánh xe và 4 phuộc nhún. Khi lái xe trên đường gồ ghề, lực chấn động sẽ được được hấp thụ bởi hệ thống giảm xóc, tuy nhiên nếu khung xe không đủ chắc chắn để hỗ trợ hệ thống giảm xóc thì một phần của lực chấn động sẽ ảnh hưởng lên bộ khung xe gây cong oằn. Điều tương tự xảy ra khi vào khúc cua, toàn bộ khung xe sẽ bị vặn, xoắn bởi tác động của lực thay đổi trọng lượng.
Để giải quyết các vấn đề trên và cải thiện việc điều khiển, hệ thống hỗ trợ khung xe – thanh cân bằng Ultra Racing được cho ra đời.
Mazda 2 cũng đã quyết định đến AUTO365 lắp ngay cho mình bộ thanh giằng ULTRA RACING:
Thanh cân bằng Strut Bar và Lower Arm Bar
1. Trước khi lắp Strut Bar và Lower Arm Bar Một phần lực chấn động sẽ tác động lên bộ khung xe, ảnh hưởng đến trục bánh xe và làm tay đỡ phuộc biến dạng
2. Sau khi lắp Strut Bar và Lower Arm Bar
Trang bị Strut Bar và Lower Bar của Ultra Racing sẽ vô hiệu hóa ảnh hưởng của các tác động trên trong khi vào góc cua. Lực hấp thu được dàn trải đều khi lắp Strut bar và Lower bar của UltraRacing, giúp ổn định thân xe và cho khả năng điều khiển tốt hơn
FRONT STRUT BAR amp; FRONT LOWER BAR (LOWER ARM BAR):
Front Strut Bar: là một thanh cần thiết nhất để lắp đặt cho xe, hiệu quả rõ rệt, cảm nhận ngay sau khi gắn. Lắp front strut bar giúp tang khả năng bám đường, giúp xe cân bằng hơn. Thanh Front Strut Bar rất thông dụng bởi vì giá cả và tính năng của nó thể hiện rõ rệt. Thanh này được lắp ở khoang máy, kết nối 2 trụ phía trước, tạo sự cân bằng cho phần xe bên phải và bên trái, giảm thiểu thay đổi không mong muốn của sự di chuyển theo hình học vật lý của hệ thống phuộc trước. Có xe thì sẽ lắp 2 bên thành khung xe
Front Lower Bar: đây là phần ít được quan tâm nhất. Nhưng hầu như tất cả các xe đều bị xoắn khung sườn dưới các tác động của điều kiện ngoại quan cũng như tải trọng. Thanh Front Lower Bar được nghiên cứu và thiết kế để kết nối 2 điểm chủ lực của khung gầm tăng độ cứng và giảm độ xoắn của khung gầm. Thanh Front Lower Bar có 2 điểm hoặc 4 điểm kết nối vào hệ thống khung gầm tuỳ theo cấu hình của từng loại xe. Thanh Front Lower Bar giảm độ uốn và độ chuyển động méo mó của phần trước khung gầm. Sự ổn định của phần xe bên trái và bên phải giúp tăng độ bám đường cho xe.
Thanh chống cản trước Fender Bar
1. Trước khi lắp Fender Bar.
Mối kết nối giữa trụ A và khung gầm trước sẽ được đẩy và xoắn bới lực kéo và lực tác động lớn gây ảnh hưởng lên bộ khung xe
2. Sau khi lắp Fender Bar
UltraRacing Fender bar sẽ dàn trải đều lực tác động và tăng cường sự chắc chắn cho khung xe, cho khả năng điều khiển ổn định
Thanh chống dưới khung gầm Side Lower Bar
1. Trước khi lắp Side Lower Bar.
Trên các đoạn đường xấu, khung gầm trung tâm thường bị ép cong với các mức độ khác nhau bởi việc chuyển trọng lượng giữa trước và sau
2. Sau khi lắp Side Lower Bar.
Khi lắp thanh cân bằng Ultra Racing ’s Side Lower Bar sẽ ổn định được việc chuyển trọng lượng giữa trước và sau, đồng thời cũng giảm thiểu thiệt hại từ các tác động bên.
REAR LOWER
Rear lower: tất cả các xe đều bị uốn phần khung xe tuỳ theo trọng lượng mà xe đang phải tải. Sự uốn khung gầm đặc biệt xảy ra với các xe có mã lực cao. Thanh Rear lower được thiết kế để kết nối các điểm quan trọng của hệ thống khung gầm, giúp gia cố xe, giảm độ vặn xe. Thanh Rear lower có 2 điểm đến 8 điểm kết nối tuỳ vào thiết kế của mỗi loại xe. Thanh Front Lower Bar giảm độ uốn và độ chuyển động méo mó của phần trước khung gầm. Sự ổn định của phần xe bên trái và bên phải giúp tăng cường các tính năng an toàn cho xe.
Thanh chống lật Anti-Roll Bar
1. Trước khi lắp Anti-Roll BarKhi vào cua gấp, việc chuyển trọng lượng sẽ làm cho chiếc xe lắc lư một bên, gây ra cuộn khung xe và khó điều khiển khi vào cua gấp, việc trả lại trạng thái ban đầu sẽ châm hơn.
2. Sau khi lắp Anti-Roll BarPhiên bản nâng cấp của hệ thống Anti-Roll Bar của Ultra Racing sẽ ngăn chặn hiệu quả việc lắc xe khi vào cua, giảm việc cuộn khung xe và giúp ổn định hơn khi cua gấp.
ANTI ROLL BARS (FRONT + REAR):
Còn có tên gọi khác là SWAY BAR. Thanh anti roll bar lúc đầu được thiết kế cho việc đua xe nhưng hiện nay do tác dụng thực tiễn của nó nên các hãng xe đã trang bị sẵn cho xe. Anti roll bar front có tác dụng gia cố phần khung gầm phía trước, và được sử dụng để hạn chế hiện tượng Over-steer và thanh Anti roll bar rear có tác dụng gia cố khung gầm sau để giảm thiểu hiện tượng Under-steer. Ultra Racing Anti Roll Bar có các ốc gắn vào vị trí mà các hãng xe đã trang bị sẵn cho người tiêu dùng khi có nhu cầu trang bị thêm tính năng an toàn cho xe của mình. Vì đây là thanh quan trọng và cần thiết nhất nên thanh Anti Roll Bar của Ultra Racing được làm bằng chất liệu Polyurethane bushings và gắn chắc các phần cứng của khung gầm.